Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

BÍ KÍP THỨ NHẤT

Không có gì quý hơn một thói quen tốt. Bạn hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày đọc 3 lần, mỗi Bí kíp bạn phải đọc trong một tháng, phải duy trì thói quen này trong suốt cuộc đời bạn. Có làm được như vậy, bạn mới có hy vọng giành được thành công và giữ được hạnh phúc, bình yên trong một thế giới đầy sự biến động và mâu thuẫn này.

NỘI DUNG BÍ KÍP THỨ 1

Hiện nay, ta bắt đầu cuộc sống mới. Hôm nay, ta bắt đầu cắn bỏ và thoát ra khỏi cái kén đầy thất bại và đau thương đã bọc kín ta lâu nay.



Hôm nay ta trở lại thế giới này, ta sinh ra trong một vườn nho, nho trong vườn mặc sức cho mọi người hưởng thụ. Hôm nay, ta phải hái quả nho ngon nhất, trên dây nho cao và có nhiều quả nhất. Đó là quả nho trí tuệ trên dây, nho trí tuệ đã qua mấy thế hệ các nhà thông thái vun trồng chăm bón bằng tất cả mồ hôi nước mắt và tinh lực của mình.

Hôm nay, ta phải thưởng thức hương vị ngọt ngào và phẩm chất tinh túy của quả nho, ta phải nuốt vào một hạt giống thành công, để cho sự sống mới nảy mầm sinh sôi trong lòng ta. Con đường ta chọn cho tương lai đầy vận hội tốt đẹp, và tất nhiên cũng sẽ rất nhiều nỗi vất vả, đắng cay và tuyệt vọng. Số lần thất bại chắc chắn là nhiều không kể xiết. Nếu mỗi lần thất bại là một viên gạch, đem chồng lên sẽ cao hơn kim tự tháp. Thế nhưng, từ nay, ta sẽ không thất bại như trong quá khứ, bởi vì hôm nay, trong tay ta đã có bản đồ hàng hải, có thể vượt qua trùng dương dữ dội thẳng tới bến bờ thành công và mơ ước.

Thất bại không còn là điều mà ta phải lo lắng quan tâm, nó và mọi sự đau khổ sẽ biến mất trong cuộc đời ta. Thất bại với ta như nước với lửa, không thể dung hòa. Từ nay thất bại sẽ không còn trong khái niệm của ta, sẽ không bao giờ gây đau khổ cho ta như đã từng xảy ra trong dĩ vãng. Ta phải vững bước đi lên dưới sự dẫn dắt đưa đường của trí tuệ, thoát ra khỏi bóng đen ám ảnh của thất bại, hiên ngang bước vào vườn hoa hạnh phúc, khỏe mạnh và giàu có. Đây là cơ hội để vượt xa mọi mơ ước tầm thường của ta trước đây.

Ta sẽ học được tất cả nếu như ta trường sinh bất lão. Nhưng ta cũng là người, không thể vượt ra khỏi mọi quy luật của tạo hóa tự nhiên để sống lâu muôn tuổi. Vậy trong cuộc đời có giới hạn của ta, ta phải học được nghệ thuật kiên nhẫn, bởi vì quy luật hoạt động của thế giới tự nhiên vẫn ung dung tự tại. 


Đấng tạo hóa đã tạo ra cây ô liu, vua của các loại cây tồn tại hàng trăm năm, nhưng Ngài cũng tạo ra cây hành tây chỉ trong mấy tuần ngắn ngủi đã lụi già khô héo. Ta không lưu luyến cuộc sống ăn xổi ở thì trước đây theo kiểu củ hành tây. Ta muốn trở thành cây ô liu, vua của muôn loài cây cỏ. Ta muốn trở thành nhà kinh doanh thành công nhất trên thế giới này.

Làm thế nào để có thể đạt được? Ta vừa không có trí thức uyên bác, lại vừa không dạn dày kinh nghiệm của trường đời, hơn nữa ta đã từng rớt xuống vực sâu của sự ngu muội và đáng thương. Câu trả lời rất giản đơn. Ta sẽ không để cho sự ngu muội và thiếu kinh nghiệm cản trở hành trình của ta. Đấng tối cao đã ban cho ta đầy đủ tri thức và bản năng, tư chất này các sinh vật khác không thể có được.

Trên thực tế, kinh nghiệm có thể giúp chúng ta được nhiều điều có ích, chỉ có điều tích lũy được kinh nghiệm phải trải qua thời gian quá dài. Đến khi mọi người nâng cao được trí tuệ, nền khoa học tiên tiến cũng phát triển không ngừng và toàn diện, thì giá trị của kinh nghiệm cũng sẽ bị giảm dần. Kết quả tất yếu luôn là như vậy, khi kinh nghiệm phong phú thì ta đã già rồi, chẳng còn sống được bao lâu nữa. Kinh nghiệm chỉ có thể gắn liền với từng giai đoạn, từng thời kỳ của cuộc đời, nó không nhất thiết phù hợp với hoàn cảnh hiện nay.

Chỉ có những nguyên tắc là tồn tại vĩnh viễn, mà hiện nay ta đang có toàn bộ những nguyên tắc đó. Những nguyên tắc viết trong những Bí kíp này có thể chỉ dẫn cho ta con đường đi tới thành công. Nó dạy ta làm thế nào để tránh thất bại, chứ không chỉ là có được thành công, bởi vì thành công là trạng thái tinh thần ở mức cao hơn.

Mọi người định nghĩa thành công muôn hình muôn vẻ, kẻ nói là nhân, người cho là trí, còn đối với thất bại thì hầu như chỉ có một cách giải thích: Thất bại chính là không đạt được mục tiêu của cuộc đời, bất luận là mục tiêu gì. Trên thực tế, những thói quen khác nhau chính là ranh giới đưa ta đến thành công hay thất bại. Thói quen tốt là chìa khóa mở cánh cửa thành công, còn thói quen xấu là cánh cửa của đường hầm dẫn tới thất bại đã mở sẵn. Vì vậy, việc đầu tiên ta cần phải làm là từ bỏ những thói quen xấu, tạo dựng, trau dồi và giữ gìn những thói quen tốt.

Khi còn nhỏ, ta thường hành động theo cảm tính và những xung động nhất thời, trong quá trình trưởng thành, do thiếu sự uốn nắn, điều chỉnh kịp thời, từ những cảm tính bồng bột đó lâu dần tạo thành những thói quen, và ý chí tự do của ta hoàn toàn khuất phục trước những thói hư tật xấu đã thâm căn cố đế. Mọi hoạt động của chúng ta đều chịu ảnh hưởng của đạo đức, tình cảm, thiên kiến, dục vọng, sự sợ hãi, hoàn cảnh môi trường và những thói quen. Vì vậy, nếu chúng ta chịu sự chi phối của những thói quen, thì hãy để cho chúng ta chịu sự chi phối của những thói quen tốt, những thói quen xấu xưa nay buộc phải từ bỏ. Ta cần phải gieo những hạt giống thói quen tốt trên những cánh đồng đất mới, có như vậy ta mới có được những vụ mùa bội thu.

Ta cần phải xây dựng cho mình những thói quen tốt. Kiên trì thực hiện kế hoạch tạo dựng thói quen tốt trong 45 tuần.

Đây không phải là một công việc dễ dàng thực hiện, thay đổi hẳn tính cách của một con người ư? Phải như thế nào mới có thể làm được việc này? Phải dựa vào Bí kíp này thì mới làm được. Bởi vì trong mỗi Bí kíp đều có viết về các nguyên tắc, ta phải nghiêm chỉnh làm đúng theo những nguyên tắc đó, mới có thể loại bỏ các thói quen xấu và thay vào đó bằng những thói quen tốt, làm cho con người ta tiến bộ, từ đó mới tiến tới thực hiện thành công mục tiêu cao cả của mình. Đó cũng là một trong những quy luật tự nhiên: “Chỉ có những thói quen mới khống chế được thói quen”. Cho nên, muốn đi đúng con đường mà ta đã chọn, ta phải xây dựng cho mình một thói quen quan trọng nhất, đó là: Kiên trì thực hiện kế hoạch tạo dựng thói quen tốt trong 45 tuần.

Mỗi Bí kíp cần phải có thời gian một tháng để học thuộc, sau đó mới đọc đến bí kíp tiếp theo.
Mỗi buổi sáng tỉnh dậy, trước khi rửa mặt, ta ngồi đọc thầm một lượt, sau bữa cơm trưa lại đọc thầm một lượt, buổi tối trước khi đi ngủ hãy đọc to một lượt.

Ngày thứ 2, ngày thứ 3 vẫn cứ như thế, cứ như vậy 30 ngày liền. Sau đó mới mở đến bí kíp thứ 2. Mỗi bí kíp đều theo phương pháp đó đọc 30 ngày, lâu dần sẽ trở thành một thói quen.

Những điểm tốt của những thói quen này ở chỗ nào? Thói quen này hàm chứa bí quyết thành công của mỗi con người. Khi ta lặp đi lặp lại những câu này, ta sẽ thuộc lòng và nó sẽ trở thành một bộ phận trong đời sống tinh thần của ta. Điều quan trọng hơn là nó đã thâm nhập vào tâm linh của ta, đó là một thế giới thần bí, liên tục phát triển không bao giờ dừng lại. Thói quen này vô hình dung sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến mọi hành vi của ta từ lúc nào không hay. Sau khi những nguyên tắc và quy luật ghi trong các Bí kíp đã được tâm linh kỳ diệu của ta hấp thụ hoàn toàn, mỗi sáng tỉnh dậy, ta sẽ ở trong trạng thái tràn đầy sức sống. 

Từ trước tới nay ta chưa bao giờ có được tinh lực sung mãn như vậy. Ta càng tràn đầy sức sống, càng giàu lòng nhiệt tình, càng có khát vọng vươn lên hoàn thiện mình. Khát vọng làm tăng thêm dũng khí thách thức với toàn thế giới và làm tiêu tan tất cả nỗi sợ hãi và lo âu của ta. Trong cái thế giới đầy mâu thuẫn, xung đột và đau khổ này, ta sẽ trở nên mạnh mẽ, phấn chấn hơn nhiều so với trước đây.

Cuối cùng, ta phát hiện ra rằng, mình đã có biện pháp ứng phó với tất cả mọi tình huống. Không lâu sau, các biện pháp đó đã được ta vận dụng linh hoạt như ý muốn. Bởi vì, bất kỳ một phương pháp khó khăn nào, chỉ cần rèn luyện nhiều lần cũng đều trở nên rất đơn giản, tiện lợi, dễ thực hiện và có hiệu quả.

Trải qua nhiều lần lặp lại, cho dù một hành vi phức tạp đến đâu, cũng trở nên thuần thục và dễ thực hiện như một kỹ năng nhỏ, rèn luyện lâu ngày thuần thục điêu luyện rồi ta cũng trở thành một nghệ nhân. Khi thực hành ta sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. Có được niềm hứng thú đó, là do từ thiên tính bẩm sinh của loài người. Ta càng phấn chấn hứng khởi lao vào thực hành, như vậy là, một thói quen tốt đẹp đã ra đời, thói quen đó đã thành bản năng tự nhiên.

Hôm nay ta bắt đầu một cuộc sống mới. Trước vong linh các bậc thầy vĩ đại, ta trịnh trọng thề rằng: Tuyệt đối không để bất kỳ một điều kiện gì ngăn cản sự trưởng thành sinh mệnh mới của ta. Khi ta đọc những Bí kíp này, ta tuyệt đối không bao giờ bỏ lỡ, dù chỉ là một ngày, bởi vì một ngày đã trôi qua không bao giờ trở lại, và không thể có cách gì bù đắp lại được. Ta không bao giờ từ bỏ thói quen đọc Bí kíp mỗi ngày. Trên thực tế, mỗi ngày bỏ ra một chút ít thời gian rèn luyện thói quen mới, một chút công sức bỏ ra chẳng đáng kể gì so với những niềm vui, thành công ta thu được sau khi học được những nguyên tắc trong những Bí kíp.

Trong khi đọc những câu chữ trong những bí kíp, ta không được vì lối viết cô đọng hay sự trùng lặp nhàm chán của văn tự mà coi nhẹ ý nghĩa sâu xa của nội dung. Một chai rượu nho thơm ngon cần phải có công phu cất nấu chắt lọc từ hàng nghìn quả nho, bỏ bã và bọt có thể làm thức ăn cho chim. “Trí tuệ” của quả nho đời đời truyền nối, những điều tinh túy ta thu được đã được qua gạn lọc, những thứ cặn bã đã bị đào thải. Chỉ có những chân lý thuần khiết mới tồn tại vĩnh hằng, những chân lý này đã được cô đọng trong những câu những chữ mà ta phải đọc. Ta phải tuân theo những nguyên tắc đó, quyết không lãng phí thời gian, phải hấp thụ ngay các chân lý thành công.

Hôm nay, cái kén cũ của ta đã hoàn toàn vô dụng, ta ngẩng cao đầu sải bước giữa dòng người. Sẽ không còn ai nhận ra ta, bởi vì ta không còn là ta trong quá khứ, ta đã bắt đầu có cuộc đời xán lạn vinh quang.

Hãy kết nối để cùng nhau phát triển. Click vào hình bên dưới


- Bí kíp thứ 2
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn thấy hay. Hãy là người đầu tiên trong số bạn bè

0 nhận xét:

Đăng nhận xét