Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

BÍ KÍP THỨ 2


Ta đón chào hôm nay với tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Đây là bí mật lớn nhất của mọi thành công. Một sức mạnh có thể xả đôi tấm khiên hộ thân, thậm chí có thể hủy diệt tất cả mọi sự kháng cự. Chỉ có tình yêu thương rộng lớn bao dung mới có một sức mạnh không gì sánh nổi. Nó có thể mở toang cánh cửa tâm hồn của mọi người.
Khi ta chưa có được sự cảm thông và tình yêu thương thực sự, thì ta chưa thể có tên tuổi trên thương trường. Ta muốn tình yêu thương phải trở thành một loại vũ khí lợi hại nhất của ta, không ai có thể chống lại nổi uy lực của nó. Lý luận của ta họ có thể phản đối, lời nói của ta họ có thể không tin, cách ăn mặc của ta có thể họ cảm thấy khó coi, khuôn mặt của ta có thể họ không thích, thậm chí hàng của ta bán rẻ cũng có thể bị họ nghi ngờ. 
Nhưng tình yêu thương vô bờ bến của ta nhất định sẽ sưởi ấm tấm lòng của họ. Nó như ánh mặt trời làm tan băng giá, như mùa xuân ấm áp trở về, mang sức sống cho cây cối đâm chồi nảy lộc.

Ta phải đón chào hôm nay với tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Ta phải thể hiện như thế nào? Từ nay về sau, ta phải thể hiện lòng yêu thương, độ lượng bao dung đối với tất cả, chỉ có như vậy ta mới có thể có một cuộc đời mới. Ta yêu ánh nắng mặt trời, vì nó sưởi ấm lòng ta; ta yêu ánh sáng, vì nó soi đường dẫn lối cho ta; ta yêu bóng đêm, vì nó cho ta nhìn thấy những ngôi sao và ánh trăng dịu mát; ta đón nhận những niềm vui, bởi vì nó khiến lòng ta cởi mở; ta nén nhịn mọi đau thương, vì chỉ có như vậy mới nâng cao tâm hồn của ta; ta đón nhận mọi thù lao, bởi vì đó là thành quả của mồ hôi ta đã đổ; ta không sợ mọi khó khăn, bởi vì nó giúp ta rèn luyện tính cách và ý chí quyết tâm.

Ta đón chào hôm nay với tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Ta phải nói như thế nào đây? Ta khen ngợi kẻ địch, kẻ chống đối ta sẽ trở thành bạn bè, ta giúp đỡ cổ vũ bạn bè, bạn bè với ta sẽ trở thành anh em. Ta phải có đủ lý do để khen ngợi người khác, quyết không gây chuyện đối đầu cãi nhau, không bới móc nói xấu người khác. Khi ta muốn phê bình người khác, cần phải thận trọng và xem xét lại mình. Khi cần, ta phải ca ngợi tôn vinh người khác, cần phải biểu đạt thật hùng hồn.
Vạn vật trong thế giới tự nhiên như chim bay, gió mát, sóng biển… chẳng phải đang dùng những hình ảnh, lời ca thánh thót mỹ miều để ca ngợi Đấng Tạo Hóa đó sao? Ta cũng nên dùng những lời tốt đẹp để ngợi khen Cô Công Chúa của Người. Từ hôm nay và về sau, ta phải luôn nhớ bí mật này, bởi vì nó sẽ làm thay đổi cuộc đời ta.

Ta phải đón chào hôm nay với tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Ta phải hành động như thế nào? Ta yêu những lời nói và cử chỉ của mọi người, bởi vì trong mỗi con người đều có những tính cách rất đáng khâm phục, mặc dù có những lúc khó mà nhận ra điều này. Ta phải dùng tình yêu thương đạp đổ bức tường đầy ngờ vực và hận thù. Ta cần bắc những nhịp cầu để đi vào thế giới tâm linh huyền bí của mọi người.
Ta yêu người có hoài bão lớn, bởi họ truyền cho ta niềm cảm hứng say mê. Ta yêu người bị thất bại, bởi vì họ cho ta bài học. Ta yêu các bậc vĩ nhân, vương hầu, quan tướng, bởi vì họ cũng là người phàm trần. Ta yêu người khiêm tốn và lễ phép, bởi vì họ có bản chất phi thường. 
Ta yêu thương người giàu, bởi vì họ rất ít và cô độc. Ta yêu thương người nghèo, bởi vì người nghèo trên thế giới này chiếm tỷ số quá đông. Ta yêu trẻ thơ, bởi tấm lòng hồn nhiên và chân thành của chúng. Ta yêu người lớn, bởi họ có trí tuệ. Ta yêu người đẹp, bởi trong ánh mắt, thân hình và nụ cười của họ tỏa ra vẻ quyến rũ mê say. Ta yêu người xấu xí, bởi họ có tâm hồn bình lặng.

Ta phải đón chào hôm nay với tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Ta phải thể hiện như thế nào để đáp lại thịnh tình của người khác? Ta phải dùng tình yêu thương. Tình yêu thương là chiếc chìa khóa vàng mà ta sẽ mở được cánh cửa tâm hồn của mọi người. Tình yêu thương cũng là tấm lá chắn để chặn đứng những mũi tên hận thù và những đường gươm phẫn nộ. 
Tình yêu như những giọt mưa xuân ấm áp làm dịu vơi những nỗi đau thương trắc trở trong mỗi tâm hồn. Trên thương trường nó cũng là tấm bùa hộ mệnh của ta, nó khích lệ ta tiến lên phía trước, nó giúp ta phấn chấn tinh thần và củng cố lòng tin tuyệt vọng, nó giúp ta bình tâm tĩnh trí khi những cơn bốc đồng say sưa với thắng lợi. Tình yêu của ta ngày càng nồng nhiệt hơn lên, càng ngày ta càng có thể xử sự rất tự nhiên theo bản năng đàng hoàng, thoải mái.

Ta phải đón chào hôm nay bằng tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Ta phải như thế nào mỗi khi gặp một người nào đó? Duy nhất chỉ có một biện pháp. Đó là hãy lặng lẽ thầm chúc cho người đó. Ta hãy biểu hiện tình yêu thương không lời lên ánh mắt của ta, được biểu lộ trong nụ cười thân thiện, và cùng hòa âm trong giọng nói nhẹ nhàng êm ái của ta. Tình yêu thương không lời mở rộng tấm lòng người bạn của ta, thân thiện và tin tưởng ta hơn, và anh ta sẽ không từ chối mua hàng mà ta cần bán.

Ta phải đón chào ngày hôm nay với tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Điều quan trọng nhất, trước hết, ta phải tự yêu mình. Chỉ có như vậy ta mới có thể tự kiểm tra kỹ càng và khách quan. Về sức khỏe, tinh thần, tư tưởng, đầu óc và linh hồn của ta. Ta quyết không thể tự buông thả thể xác của mình, ta phải giữ gìn và quý trọng cơ thể của ta bằng sự sạch sẽ và tiết chế. 
Ta quyết không thể để cho những ý đồ thủ đoạn độc ác và sự tuyệt vọng lai vãng vấn vương trong đầu óc của ta. Ta phải dùng trí tuệ và kiến thức đưa tư tưởng và tinh thần của ta thông thoáng và cao xa hơn, quyết không thể để tư tưởng và tinh thần sa vào trạng thái tự cao tự mãn. Ta phải có tâm hồn và tấm lòng rộng mở, quyết không bao giờ có tư tưởng và lòng dạ ích kỷ hẹp hòi. Ta phải chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người. Hãy để cho tâm hồn ta rộng mở sưởi ấm toàn thế giới.

Ta phải đón chào hôm nay bằng tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.

Từ hôm nay về sau, ta phải yêu tất cả mọi người. Những thù hận không bao giờ được tồn tại trong dòng máu của ta. Ta không còn thời gian để tranh giành và thù hận, mà chỉ có thời gian để đùm bọc yêu thương. Hôm nay ta đã trở thành một người ưu tú. Có tình yêu bao la, ta sẽ trở thành nhà kinh doanh vĩ đại. Cho dù tài hèn sức yếu, nhưng có tình yêu bao bọc khi làm việc, ta vẫn gặt hái được thành công. Và ngược lại, với tâm địa ích kỷ hẹp hòi, cho dù có kiến thức uyên bác bao nhiêu, cũng sẽ sa vào vũng lầy thất bại.
Tình yêu mang lại cho ta tất cả.

Ta phải đón chào hôm nay bằng tất cả tình yêu của tâm hồn và thể xác.


Bí kíp thứ 3
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn thấy hay. Hãy là người đầu tiên trong số bạn bè

0 nhận xét:

Đăng nhận xét