Ngày nay không còn nghi ngờ gì nữa khi khẳng
định rằng Facebook là mạng xã hội mạnh nhất với hơn 1 tỷ thành viên. Và đây
chính là mảnh đất màu mỡ của các chuyên gia tiếp thị.
Dưới
đây là 7 lời khuyên của các chuyên gia khi tiếp thị trên mạng xã hội này.
1. Kết nối Facebook với website
Theo Jesse Stay, tác giả của nhiều cuốn sách viết về Facebook,
cho biết: “Điều đầu tiên bạn có thể làm là kết nối Facebook với website. Việc
này đơn giản có thể làm được bằng cách chèn một đoạn code lấy từ Facebook vào
website. Sự kết nối này sẽ là công cụ rất hiệu quả giúp gia tăng mức độ nhận
biết thương hiệu”
Có rất nhiều cách để chèn Facebook vào website, nhưng cách đơn
giản nhất là chèn biểu tượng “Thích” (Like) của Facebook. Biểu tượng này giúp
bạn biết chính xác số lượng fan và những ai đang là fan.
2.
Sử dụng quảng cáo Facebook
“Một
trong những phương pháp tiếp thị tương tác chi phí thấp hiện nay là quảng cáo
trên Facebook. Hình thức này phù hợp với mọi doanh nghiệp và đặc biệt cho
phép chuyên viên tiếp thị lựa chọn đối tượng mục tiêu một cách chính xác theo
từng đặc điểm nhân khẩu học mong muốn.” Theo Chris Treadaway, đồng tác giả của
cuốn Facebook marketing: An Hour a
Day (tạm dịch: Tiếp thị trên Facebook: 1 giờ mỗi ngày)
Tạo
một quảng cáo trên Facebook cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần vào mục quảng cáo của
Facebook và nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”, sau đó làm theo hướng dẫn.
3. Tận dụng “Friends of
Connections”
Một
khi đã tạo quảng cáo trên Facebook, thì mẹo dưới đây sẽ giúp tăng hiệu quả của
quảng cáo.
“Giả
sử bạn đang xem chương trình truyền hình yêu thích thì lại bị gián đoạn bởi
quảng cáo. Thông thường thì bạn sẽ chuyển kênh hoặc tranh thủ làm một việc gì
đó, nhưng lần này bạn lại thấy ở góc dưới bên phải xuất hiện hình ảnh của bạn
mình đang nói rằng họ thích mẫu quảng cáo đó. Nghe có vẻ thú vị phải không?”
Theo
Dave Kerpen, tác giả của cuốn “Likeable Social Media: Marketing to Win in a
Facebook World”: Tính năng “Friends of Connections” cho phép fan của bạn tham
gia vào mẫu quảng cáo”
4. Cho fan một lý do thú vị để kết nối
Theo
Michael Stelzner, người sáng lập Social Media Examiner: “Người ta thường cần
một lí do nào đó để tụ tập với nhau. Thay vì chỉ tự mình chia sẻ thông tin, hãy
khuyến khích fan chia sẻ thông tin và những điều họ yêu thích. Bạn cũng có thể
thu hút fan bằng cách nhờ một chuyên gia trả lời những điều fan đang quan tâm
nhất”.
Trên
trang Facebook của Social Media Examiner, chúng tôi tạo ra giờ vui vẻ và khuyến
khích fan giới thiệu về blog của họ hay chia sẻ những điều họ yêu thích. Điều
này đã tạo ra một thành công rất lớn.
5.
Sử dụng video để thu hút fan
Theo
Ekaterina Walter, chuyên viên chiến lược mạng xã hội tại Intel cho biết: “Fan
rất thích xem video. Mỗi khi có một người không phải là fan xem video của bạn,
một pop up sẽ hiện ra ở góc trái phía trên và đề nghị người xem “Thích” trang
của bạn. Để tận dụng được chức năng này, bạn cần tải video lên thẻ video trên
Facebook (không phải là đường link video trên Youtube)”
Khi người không phải
là fan xem video trên Facebook, họ sẽ thấy nút “Thích” trang Facebook trên góc
trên phía trái của màn hình video. Đặc điểm này là một công cụ rất tốt để tăng
cường sự hiện diện và thu hút thêm nhiều fan mới.
6. Biến trang Facebook thành
công cụ kích cầu
Theo
Mari Smith, đồng tác giả của cuốn Facebook Marketing: An Hour a Day: “Một trong
những ứng dụng đầu tiên cần đưa vào trang Facebook chính là “Static FBML”
(Facebook Markup Language), ứng dụng này cho phép bạn tự điều chỉnh trang nội
dung và cả những hộp thoại cho phép người dùng đăng kí, ví dụ như nhận tạp chí
điện tử, nhận quà tặng…”
Trong
ví dụ ở trên, Darren Rowse đang làm cho ProBlogger sử dụng một hộp đăng kí trên
Facebook để giới thiệu về sản phẩm bằng podcast (là các file dạng âm
thanh: mp3, wma, acc... mô tả thông tin về 1 sản phẩm, dịch vụ).
7. Biến Facebook thành một cộng đồng
Theo
Rob Birgfeld, giám đốc phụ trách chiến lược tiếp thị tương tác của SmartBrief
cho biết: “Bạn có thể biến Facebook trở thành một điểm họp mặt của những người
có chung sở thích và càng gắn kết với họ càng nhiều càng tốt. Hãy đặt ra các
câu hỏi và khuyến khích fan chia sẻ trên tường của bạn. Đừng tự hỏi rằng “Chúng
ta nên chia sẻ những gì?” mà hãy hỏi “fan của chúng ta muốn chia sẻ những gì?”
– sau đó hãy đưa ra các chiến lược để trả lời câu hỏi trên. Hãy biến trang của
bạn thành nơi mà các fan có chung sở thích có thể kết nối và chia sẻ với nhau.”
Nguồn : Socialmediaexaminer.com
Chủ đề có thể bạn quan tâm
- Bí mật làm ít hơn kiếm nhiều tiền hơn
- Marketing Online cho chủ Doanh Nghiệp
Chủ đề có thể bạn quan tâm
- Bí mật làm ít hơn kiếm nhiều tiền hơn
- Marketing Online cho chủ Doanh Nghiệp
- Bí quyết kinh doanh và kiếm tiền Online
- Tìm cơ hội kinh doanh, hợp tác với các chuyên gia Internet Marketing
- Tìm cơ hội kinh doanh, hợp tác với các chuyên gia Internet Marketing
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn thấy hay. Hãy là người đầu tiên trong số bạn bè
0 nhận xét:
Đăng nhận xét